11 Bài thuốc trị bênh từ long não·

Long não hay còn gọi là Dã hương là một cây thân gỗ, to lớn, thường xanh. Cây thường cao khoảng 10 – 15 mét, đôi khi cao đến 20 – 30 mét, Long não có nhiều công dụng trong đông y. Dưới đây là 11 bài thuốc long não

Bài thuốc sử dụng long não

1. Chữa lở loét ở người nằm lâu

Trường hợp chưa loét: Sử dụng long não, Não sa, mỗi vị 2 g ngâm với 200 ml cồn 75%, bào chế Tinctura, dùng bôi vào chỗ sắp lở loét.
Nếu đã lở loét, sao mềm Hoàng tố liên, dùng phối hợp với thuốc thoa ngoài (theo Sổ Tay Lâm Sàng Trung Dược).

2. Chữa đau bụng do uế khí do sa chứng

Dùng (Chương não) long não, Minh nhũ hương, Một dược, mỗi vị phân lượng bằng nhau, tán thành bột mịn. Mỗi lần uống 0.01 g với nước trà. (Chương Não Tán – Trường Sơn Lôi Phương).

3. Chữa bệnh chàm ở chân bội nhiễm hoặc lở loét

Dùng 3g long não, 2 miếng Đậu hũ, trộn đều, dùng đắp bên ngoài (theo Sổ Tay Lâm Sàng Trung Dược).

4. Chữa hậu môn lở ngứa

Sử dụng Băng phiến, Minh phàn, mỗi vị 2 g, Mang tiêu 20 g, hòa với 600 ml nước sôi. Đợi đến khi còn ấm, dùng ngâm mông 10 phút, mỗi ngày 2 lần (theo Sổ Tay Lâm Sàng Trung Dược).

5. Chữa trẻ nhỏ ngứa, lở loét da

Dùng Long não, Mè đen, Hoa tiêu, mỗi vị phân lượng bằng nhau, tán thành bột mịn, trộn đều với Vaselin, dùng bôi vào vết thương (theo Sổ Tay Lâm Sàng Trung Dược).

6. Chữa sâu răng, đau nhức răng

Sử dụng Long não, Chu sa, mỗi vị phân lượng bằng nhau, tán thành bột mịn, dùng bôi vào răng đau (theo Sổ Tay Lâm Sàng Trung Dược).

7. Chữa đau khớp, bong gân

Sử dụng dầu Long não trộn đều với dầu Tùng tiết, trộn đều, thoa vào khu vực đau (theo Sổ Tay Lâm Sàng Trung Dược).

8. Chữa giun kim

Sử dụng Long não 1 g, Binh lang 6 g, Hắc bạch sửu 3g, tán thành bột mịn, trộn đều. Trước khi đi ngủ hòa thuốc với 100 ml nước sôi, đợi nước ấm thì dùng ống tiêm bơm thuốc vào hậu môn, liên tục trong 3 – 5 đợt (theo Tào – Mỹ – Hoa – Thượng Hải Trung Y Dược).

9. Chữa viêm họng, ho có đờm, khó thở khò khè

Sử dụng 1.5 g Long não và 7 g Phèn chua, tán nhỏ, cho thêm 1 ít cồn và hòa tan với nước ấm. Dùng tăm bông thấm vào dung dịch thuốc thoa trực tiếp vào cổ họng, mỗi ngày 2 – 3 lần.

10. Chữa bệnh hôi nách

Sử dụng long não 0.4 g hòa với nước giã một củ gừng. Dùng thoa trực tiếp vào nách bị hôi, m i ngày 2 – 3 lần, kiên trì cho đến khi thấy mùi hôi giảm bớt.

11. Chữa hắc lào, lang ben

Dùng 12 g Long não, 10 g rễ Bạch hạc, giã nhuyễn rồi trộn với nước ép một quả chanh tươi. Thoa thuốc lên vùng da bị hắc lào mỗi ngày cho đến khi các triệu chứng khỏi hẳn

Lưu ý khi sử dụng:

  • Long não rất dễ nhầm với chất ở cây Đại bi (Blumea balsamifera). Bột cây Đại bi thường có màu xanh trắng, mùi thơm nhưng hăng hơn Long não (theo (Dược Liệu Việt Nam).

  • Long não có tính thông khiếu mạnh, chẳng những nóng mà còn bốc, tính chất gần giống với Xạ hương. Người dương khí dễ động, âm khí dễ hao, dùng nhiều  có thể động dương mà hao âm.

Long não là vị thuốc được sử dụng phổ biến trong y học cổ truyền để phòng ngừa và điều trị nhiều bệnh lý. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng dược liệu, người bệnh nên trao đổi với thầy thuốc trước khi dùng.

Đối với người bệnh dùng long não để điều trị đau nhức xương khớp, nên sử dụng thêm sản phẩm hỗ trợ điều trị như Gut Metaherb để giúp giảm nhanh các cơn đau, vết sưng viêm, tấy đỏ. Với 100% thành phần từ thảo dược và được bào chế dưới công nghệ nano, Gut Metaherb giúp điều trị hiệu quả các bệnh xương khớp mà không gây ra tác dụng phụ.

>> Quý vị mua cây giống long não vui lòng liên hệ 
 

TRUNG TÂM CÂY GIỐNG NÔNG NGHIỆP VIỆT

Địa chỉ :  Học viện Nông Nghiệp Việt Nam - Trâu Quỳ - Gia Lâm - Hà Nội 
Hotline / Zalo / Facebook :  0979589557 - 0987 884 946 - 0982 520 846 - 0982 741 845
UY TÍN- CHẤT LƯỢNG LÀM NÊN THƯƠNG HIỆU!

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây